Lượt xem: 492

Tỉnh Sóc Trăng gặp mặt mừng lễ Sene Đôlta của đồng bào dân tộc Khmer

Chiều ngày 02-10, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức gặp mặt mừng lễ Sene Đôlta của đồng bào Khmer.

 


Quang cảnh buổi họp mặt.

 

    Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Hoà thượng Tăng Nô - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh; các vị hoà thượng, thượng toạ, nhân sĩ, trí thức tiêu biểu dân tộc Khmer trong tỉnh.

    Trong không khí thân mặt của buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe Thư chúc mừng Lễ Sene Đôlta năm 2021 của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng gửi đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng lượng vũ trang nhân dân, sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách là đồng bào Khmer trong tỉnh.

    Trong những tháng đầu năm nay, tình hình COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp và tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, sức khoẻ, đời sống của nhân dân. Nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của các cấp uỷ đảng, chính quyền, sự ủng hộ và chấp hành của người dân, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Khmer tỉnh nhà, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đến nay cơ bản được kiểm soát; sản xuất kinh doanh dần được khôi phục, kinh tế - xã hội của tỉnh có sự chuyển biến tích cực ; các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân được triển khai đầy đủ, kịp thời, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định.

    Các đại biểu đã xem phóng sự “Nỗ lực vì hạnh phúc, ấm no cho đồng bào” nêu bật hiệu quả các chính sách phát triển đời sống xã hội đối với đồng bào Khmer ở Sóc Trăng. Lắng nghe những tâm tư, tình cảm của các vị là cán bộ hưu trí, hoà thượng, thượng toạ về sự đổi thay, phát triển đối với đồng bào Khmer trong thời gian qua.

    Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong 9 tháng qua, với mục tiêu kép, vừa thực hiện chống dịch, vừa phát triển kinh tế; các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc được tỉnh triển khai đầy đủ kịp thời. Đặc biệt là Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 04 ngày 09/7/2021 về lãnh đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 trên địa bàn của tỉnh Sóc Trăng. Nghị quyết rất quan trọng, góp phần nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc, đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân. Hiện nay, tình hình COVID-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường nhất là số ca mắc, số ca tử vong còn khá cao. Do đó, mong muốn Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước của tỉnh, các vị chức sắc, chức việc, trụ trì các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân tổ chức lễ trong nội bộ gia đình, không tổ chức liên hoan và hạn chế các phật tử đến chùa trong thời gian diễn ra lễ. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã thống nhất không tổ chức Lễ hội Oóc om bóc, thay vào đó, các ngành sẽ xây dựng các chương trình văn nghệ phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng; tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ Cúng trăng vào ngày diễn ra Lễ hội.


Tặng quà quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức trong Ban Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng.

    Nhân buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng các phần quà đến quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức trong Ban Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí là người Khmer tiêu biểu trong tỉnh cùng lời chúc đón Lễ Sen ĐôlTa năm 2021 an toàn, mạnh khoẻ và hạnh phúc.

Thanh Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 6206
  • Trong tuần: 76,913
  • Tất cả: 11,800,233